Xoa bóp huyệt vị nâng cao ham muốn tình dục

04-06-2023 14:15:59

Suy giảm ham muốn tình dục có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Thực hành các bài xoa bóp huyệt vị có thể hỗ trợ điều trị tình trạng này.

Trong y học cổ truyền, xoa bóp huyệt vị là một cách giúp tăng cường sinh lý đơn giản, nâng cao khả năng tình dục có thể thực hiện tại nhà.

1. Xoa bóp huyệt Quan nguyên tăng ham muốn tình dục

Theo y học cổ truyền, huyệt Quan nguyên có công hiệu bổ thận cố tinh, điều khí hồi dương, chủ về nguyên khí và sinh dục.

Xoa bóp huyệt quan nguyên có công dụng tăng cường khí huyết, thông kinh hoạt lạc, chủ trị nhiều bệnh do hư tổn nguyên khí như mệt mỏi, sợ lạnh, trúng gió và điều trị một số bệnh nam khoa như liệt dương, di tinh hay xuất tinh sớm.

- Vị trí huyệt: Nằm ở dưới rốn 3 tấc. Huyệt nằm thẳng dưới rốn 3 thốn, trên bờ xương mu cách 2 thốn hay ở điểm nối 3/5 phía trên và 2/5 phía dưới của đường nối điểm giữa bờ trên của rốn và xương mu.

Có thể xác định vị trí huyệt bằng cách đặt bàn tay phải ngang bụng sao cho ngón trỏ chạm rốn. Khi đó, điểm dưới của ngón út chính là vị trí huyệt.

- Cách day bấm huyệt:Xoa bóp huyệt theo chiều kim đồng hồ sau đó xoa theo chiều ngược lại. Thực hiện việc xoa bóp trong vòng 3 phút.

Xoa bóp huyệt vị nâng cao ham muốn tình dục - Ảnh 1.

Vị trí huyệt Quan nguyên

2. Huyệt Thận du

Theo y học cổ truyền, huyệt Thận du có công dụng điều thận khí, mạnh cốt tủy, chữa yếu sinh lý. Thận thuộc cơ quan trong hệ nội tiết, và tiết ra các hormon nam nên có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý khi sinh hoạt tình dục ở nam giới.

Thận yếu là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề về sinh lý ở nam giới. Xoa bóp huyệt thận du giúp bổ thận tinh, trị đau lưng, liệt dương, di tinh, tiểu đêm...

- Vị trí huyệt: Thận du nằm ngay dưới gai sống thắt lưng 2, cách đốt sống này 1,5 thốn sang ngang. Để xác định vị trí huyệt có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Tay đặt từ rốn rồi kéo đồng thời sang 2 bên, nối thẳng vào cột sống.

Bước 2: Kéo sang 2 bên (mỗi bên 1,5 thốn), tiếp tục đếm lên 2 đốt sống là gai cột sống thứ 2 chính là huyệt thận du.

- Cách day bấm huyệt: Hai tay ôm lấy eo (như đang chống 2 tay vào hông) sao cho ngón cái đặt phía sau trùng với vị trí của huyệt bấm với lực mạnh vừa phải. Day trong 2-3 phút và kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày.

photo-1685459519588

Huyệt thận du

3. Huyệt Dũng tuyền

Trong sách cổ đã ghi nhận rằng, nam giới khi sinh hoạt tình dục, thường dùng ngón chân cái kích thích một điểm trên lòng bàn chân của bạn tình -  đó là vị trí huyệt Dũng tuyền. Tương truyền rằng kích thích huyệt này vừa kích thích ham muốn tình dục vừa giúp loại bỏ mỏi mệt. Nam nữ xoa bóp huyệt dũng tuyền làm cho thận khí luôn được sung túc, thận thủy luôn được tràn đầy, theo đó mà tinh thần, thể lực và tinh lực đều có chuyển biển tốt.

- Cách xác định vị trí huyệt:

+ Cách 1: Co bàn chân và các ngón chân lại, chỗ hõm xuất hiện ngay ở 1/3 trước gan bàn chân chính là vị trí của huyệt.

+ Cách 2: Huyệt nằm ở lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn nối đầu ngón chân 2 (ngón trỏ) và điểm giữa bờ sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân.

photo-1685459520409

Huyệt Dũng tuyền

- Cách day bấm huyệt:

- Dùng hai tay đồng thời xát nhẹ gan bàn chân chừng 2 phút, sao cho tại chỗ nóng lên là được (nếu ngâm chân chừng mười phút bằng nước muối ấm thì càng tốt). Sau đó dùng hai ngón tay cái đóng thời day ấn huyệt dũng tuyền cả hai bên trong 2 phút với một lực tương đối mạnh sao cho đạt cảm giác tê tức lan sâu vào bên trong gan bàn chân.

- Nên tiến hành mỗi ngày 2 lần, tốt nhất là tối trước khi đi ngủ và sáng sớm khi vừa tỉnh giấc. Điều quan trọng là ở chỗ phải tiến hành day bấm một cách kiên trì và đều đặn.

  • Các loại trà thảo dược hỗ trợ tăng ham muốn tình dục

4. Huyệt Tam âm giao

Thường xuyên xoa nắn "Tam âm giao", ngoài có ích điều trị lãnh cảm nữ giới ra, còn có thể giải quyết vấn đề phụ nữ đau bụng kinh, tử cung hàn lạnh, kinh nguyệt không đều... Đối với nam giới liệt dương, tiểu nhiều cũng rất có hiệu quả. Thường xuyên xoa nắn Tam âm giao còn giúp loại trừ bệnh tật, tăng cường sức khỏe.

- Vị trí huyệt: Huyệt ở chỗ lồi lên cao nhất của mắt cá chân trong đo lên 3 tấc; chỗ lõm sát bờ sau phía trong xương chày. Dưới da là bờ sau - trong xương chày, bờ trước cơ gấp dài các ngón chân và cơ cẳng chân sau.

- Cách day bấm huyệt: Hai tay gấp lại vừa tầm để 2 bàn tay có thể nắm lấy cổ chân một cách thoải mái. Mỗi bàn tay tác động vào huyệt tam âm giao cùng bên. Dùng lực vừa phải day thành vòng tròn trên huyệt khoảng 5 phút. Nghỉ một chút, tiếp tục day tiếp 5-7 phút. Mỗi ngày có thể thực hành một lần.

Ngoài ra, hàng ngày có thể dành thời gian 10 phút xoa bóp các huyệt xung quanh rốn, xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ các huyệt: Trung cực, quy lai, khí hải... giúp cải thiện lãnh cảm, giảm mệt mỏi, hỗ trợ điều trị chứng sa tử cung, sa âm đạo, chứng tiểu đêm, huyết trắng...

- Huyệt trung cực: Nằm trên đường giữa bụng dưới rốn 4 tấc, trên bờ xương mu 1 tấc.

- Huyệt quy lai: Dưới rốn 4 tấc (huyệt Trung cực) xong đo ra mỗi bên 2 tấc.

- Huyệt khí hải: Nằm ngửa, từ rốn đo xuống 1,5 tấc. Huyệt là điểm nối 1,5/5 trên với 3,5/5 dưới của đoạn rốn - bờ trên xương mu.

Mời bạn xem thêm video:



Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI