Các hoạt động Ajinomoto Việt Nam chăm sóc và cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho người lao động

01-06-2023 06:16:22

Nhằm chăm lo cho sức khỏe và hạnh phúc của hơn 2300 nhân viên, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã triển khai nhiều Chương trình Giáo dục dinh dưỡng, Hoạt động Cải thiện dinh dưỡng nơi làm việc, thúc đẩy Khám & tư vấn sức khỏe định kỳ và Hỗ trợ nhân viên nữ mang thai và nuôi con bú.

Các hoạt động Ajinomoto Việt Nam chăm sóc và cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho người lao động - Ảnh 1.

Ajinomoto Việt Nam đang cung cấp bữa ăn miễn phí cho nhân viên tại 2 nhà máy và văn phòng tại Hồ Chí Minh

Là một trong những doanh nghiệp Nhật có mặt từ rất sớm tại trường Việt Nam, trải qua hơn 32 năm hoạt động Ajinomoto Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp uy tín với nhiều sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng Việt yêu mến. Để đạt được những thành công nhất định trong chặng đường phát triển đã qua, Ajinomoto Việt Nam hiểu được rằng người lao động đóng góp một phần vô cùng quan trọng. Vì vậy, Công ty luôn chú trọng việc đào tạo phát triển năng lực nhân viên, đồng thời triển khai các hoạt động cụ thể để chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thân cho nhân viên.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên nữ mang thai & nuôi con bú

Theo  thỏa ước Lao động của Công ty, nhân viên nữ sẽ được hưởng chế độ nghỉ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng. Trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, nhân viên nữ được giảm 1 tiếng làm việc mỗi ngày bằng nhiều hình thức linh hoạt. Công ty không bố trí nhân viên làm thêm giờ, làm việc ban đêm hoặc đi công tác xa khi trong trường hợp nhân viên nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở đi và đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Các hoạt động Ajinomoto Việt Nam chăm sóc và cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho người lao động - Ảnh 2.

Khu vực nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa tại Ajinomoto Việt Nam cho nhân viên nữ trong thời gian con bú

Ngoài ra, Công ty cũng  bố trí các khu vực nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa với diện tích rộng rãi, được trang bị đủ thiết bị và nội thất cần thiết trong 2 nhà máy và văn phòng đại diện của công ty, công suất đủ phục vụ cho tổng số nhân viên nữ đang cho con bú.

Đặc biệt, nhân viên nữ mang thai & nuôi con bú được đào tạo về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe thông qua các chương trình đào tạo riêng biệt do công ty tổ chức.  Nội đung  đào tạo bao gồm các hướng dẫn và tư vấn của chuyên gia đối việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe khi mang thai, cho con bú và nuôi con nhỏ và được hướng dẫn sử dụng và cung cấp Phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi" để thực hành chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe tại gia đình tốt hơn. Đây là phần mềm thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế chính thức triển khai trên toàn quốc từ 2020. (www.dinhduongmevabe.com.vn).

Cải thiện và giáo dục dinh dưỡng cho nhân viên

Tập đoàn Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ cung cấp chương trình giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho tổng số 100.000 nhân viên toàn cầu. Theo định hướng của Tập đoàn và mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam, "Chương trình Giáo dục kiến thức về Dinh dưỡng" cho nhân viên thực hiện từ năm 2019 và được phê duyệt đến hết năm 2030. Các chủ đề được lựa chọn giáo dục kiến thức dinh dưỡng bao gồm kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, kiến thức về axit amin, kiến thức dinh dưỡng và sức khỏe để phòng tránh các bệnh lý phổ biến như các bệnh không lây nhiễm …, với các lớp tập huấn trực tiếp được giảng dạy bởi các chuyên gia hoặc các video giáo dục dinh dưỡng thực hiện trên nền tảng đào tạo riêng của Công ty.

Các hoạt động Ajinomoto Việt Nam chăm sóc và cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho người lao động - Ảnh 3.

Công ty thường xuyên mời chuyên gia bác sĩ về tổ chức giáo dục dinh dưỡng, sức khỏe cho nhân viên

Để cải thiện dinh dưỡng cho nhân viên, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang cung cấp bữa ăn trưa, tối và ca đêm cho tất cả người lao động đang làm việc tại tại 2 nhà máy Ajinomoto Biên Hòa và Long Thành và cung cấp bữa trưa cho nhân viên tại văn phòng Hồ Chí Minh. Các bữa ăn của nhân viên đều được cung cấp thông tin về tổng năng lượng (kcal) của từng món ăn.

Các hoạt động Ajinomoto Việt Nam chăm sóc và cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho người lao động - Ảnh 4.

Poster giáo dục dinh dưỡng cho nhân viên tại căn tin nhà máy Ajinomoto Việt Nam

Ngoài ra, trong năm 2023, Công ty còn có kế hoạch phát triển riêng một Phần mềm tư vấn dinh dưỡng và bữa ăn phù hợp theo tình trạng sức khỏe của từng nhân viên.  

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ tại địa điểm làm việc

Công ty được khám sức khỏe miễn phí tại các bệnh viện uy tín trên toàn quốc theo Chương trình khám sức khỏe của Công ty. Đặc biệt, nhân viên Công ty được khám sức khỏe trong giờ làm việc và được hưởng nguyên lương. Từ năm 2022, Công ty đã phối hợp các chuyên gia để phát triền Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng sức khỏe cho tất cả nhân viên, trong đó cập nhật các dữ liệu khám sức khỏe hàng năm của toàn bộ người lao động tại Công ty. Các dữ liệu này được bảo mật và nhân viên có thể vào để xem, kiểm tra các kết quả khám sức khỏe cá nhân theo từng năm.

Với tất cả các chính sách và hoạt động chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhân viên, Công ty Ajinomoto Việt Nam nỗ lực thực hiện "mục đích tồn tại", giúp người lao động có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

 




Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI