7 loại trà hỗ trợ giảm cholesterol tốt nhất

01-10-2023 08:31:07

Uống trà có thể giúp giảm cholesterol. Catechins, được tìm thấy trong một số loại trà như trà xanh, trà đen và trà ô long, đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL (có hại) và tăng cholesterol HDL (có lợi).

Dưới đây là 7 loại trà có thể giúp giảm cholesterol cao một cách hiệu quả:

1. Trà xanh hỗ trợ giảm cholesterol 

Trà xanh là một trong những loại trà phổ biến nhất trên thế giới và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa thiết yếu, bao gồm catechin, rất tốt cho việc giảm cholesterol LDL (có hại) và tăng mức cholesterol HDL (có lợi).

Nếu bạn muốn pha một tách trà xanh hoàn hảo, hãy thử công thức này: Đun sôi nước, sau đó cho lá trà (được rửa sạch) hoặc túi trà vào hãm trong 3-5 phút, rồi thưởng thức.

photo-1695439239819

Uống trà xanh điều độ có thể giúp bạn kiểm soát mức cholesterol xấu.

2. Trà cỏ cà ri

Trà cỏ cà ri cũng là một thức uống tốt để kiểm soát cholesterol trong máu. Hạt cà ri chứa nhiều chất xơ, giúp liên kết cholesterol trong đường tiêu hóa và ngăn chặn nó hấp thụ vào máu.

Cách pha trà: Ngâm 1-2 thìa cà phê hạt cỏ cà ri trong nước qua đêm. Lọc hạt vào buổi sáng, sau đó cho vào nước đun đến khi sôi thì giảm nhiệt, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

3. Trà nghệ

Củ nghệ chứa nhiều curcumin, một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trà nghệ là một loại trà truyền thống của Ấn Độ, nổi tiếng với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Thành phần tự nhiên này đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Để pha trà nghệ, hãy cho 1/2 thìa cà phê bột nghệ với 1 cốc nước nóng. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

4. Trà gừng

Gừng có chứa gingerol, được chứng minh là có tác dụng ức chế sự hấp thu cholesterol trong đường tiêu hóa, làm giảm cholesterol.

Nếu bạn muốn thưởng thức một tách trà gừng mới pha, hãy sử dụng công thức này: Nghiền 1 thìa cà phê gừng tươi hoặc cắt lát một mẩu gừng rồi cho vào cốc nước nóng. Đun sôi rồi giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

photo-1695439240442

Gừng có chứa gingerol, được chứng minh là có tác dụng ức chế sự hấp thu cholesterol trong đường tiêu hóa.

5. Trà tỏi

Trà tỏi được biết đến với đặc tính kháng sinh và kháng virus. Tỏi cũng chứa các hợp chất đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Nếu bạn muốn pha cho mình một tách trà tỏi, hãy thử công thức này: Nghiền nát 1-2 tép tỏi và cho vào 1 cốc nước nóng. Đun sôi rồi giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

6. Trà quả lý gai

Trà lý gai cũng rất tốt để kiểm soát mức cholesterol cao. Đây là một nguồn giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, được chứng minh là làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Để pha loại trà này, bạn cần kết hợp 1 thìa cà phê bột quả lý gai hoặc 1/4 cốc nước ép + 1 cốc nước nóng. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

7. Trà ashwagandha

Ashwagandha là một loại thảo mộc có thể giúp cơ thể thích nghi với căng thẳng và cũng là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống đối với người có cholesterol cao. Nó cũng tốt cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Để pha trà ashwagandha, hãy cho 1 thìa cà phê bột ashwagandha vào 1 cốc nước nóng. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

Lưu ý, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.




Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI