Thông tin mới vụ phụ huynh 'tố' giáo viên chủ nhiệm thu quỹ lớp 'bất thường'

26-05-2023 12:45:51

Nhà trường đã tổ chức làm việc với các bên liên quan và báo cáo sự việc tới Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã nhận được báo cáo của Trường THPT Đào Duy Từ liên quan đến việc phụ huynh của trường này phản ánh các vấn đề liên quan đến tiền quỹ lớp của con gây xôn xao dư luận.

"Sở đang xem xét các nội dung báo cáo của Nhà trường, từ đó mới có cơ sở và hướng xử lý vụ việc theo quy định", lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết.

Thông tin mới vụ phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm thu quỹ lớp 'bất thường' - Ảnh 1.

Trường THPT Đào Duy Từ.

Về phía Trường THPT Đào Duy Từ, thầy Dương Văn Trai, Hiệu trưởng nhà trường thông tin cụ thể sự việc. Trước đó, chiều ngày 21/5, lớp 11D6 tổ chức cuộc họp có sự tham dự của 40/45 phụ huynh (vắng mặt 5 người, trong đó có phụ huynh V.T.T.N.).

Do không tham dự nên phụ huynh V.T.T.N. không nắm đủ nội dung cuộc họp của lớp. Cùng với những ý kiến trao đổi qua nhóm zalo của lớp với giáo viên chủ nhiệm chưa thỏa đáng nên phụ huynh V.T.T.N đã đăng bức xúc lên mạng xã hội Facebook với nội dung: "Lớp 11: kỳ 1 âm tiền quỹ lớp, đầu kỳ 2 đã đóng thêm 500k/1 học sinh (hs). Cuối kỳ 2 đóng thêm 650k/hs/45hs. Âm gần 30 triệu. Quá kỷ lục".

Sau đó, Hiệu trưởng Nhà trường đã gọi điện cho vị phụ huynh này để trao đổi, và mời đến trường làm việc, nhưng chưa thể gặp do phụ huynh bận. Tiếp đó, thầy Trai có đề xuất gỡ thông tin trên trang Facebook cá nhân của chị N. để tránh luận bàn của cộng đồng mạng.

Ngày 24/5, nhà trường đã tổ chức cuộc họp giữa Ban giám hiệu, Chi hội phụ huynh cùng cô giáo chủ nhiệm lớp 11D6 để kiểm tra các thông tin mà phụ huynh phản ánh.

Theo đó, các khoản chi trong học kỳ I vượt quá khoản thu (âm 2,8 triệu đồng). Một số phụ huynh trong Ban chấp hành Chi hội phụ huynh dùng tiền cá nhân thưởng cho các học sinh. Vậy nên việc phụ huynh phản ánh âm quỹ cuối học kỳ I là có thật. 

Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11D6 sau đó họp và đề xuất nguồn tài trợ của các cá nhân trong học kỳ II là 500.000 đồng. Thời điểm này có 38/45 phụ huynh tham gia và thống nhất 100% mức tài trợ này.

Thông tin mới vụ phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm thu quỹ lớp 'bất thường' - Ảnh 2.

Thông tin trên Facbook cá nhân của một phụ huynh (ảnh chụp màn hình).

Trong học kỳ II, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11D6 ngoài các khoản đã chi trong năm học, dự kiến chi cả khen thưởng học sinh thì lớp âm quỹ là hơn 3,8 triệu đồng.



Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI