Thông đường, các lực lượng khẩn trương mang nhu yếu phẩm giúp dân bị cô lập nhiều ngày

03-10-2023 19:00:45

Sáng 3/10, hầu hết các tuyến đường liên xã trên địa bàn Kỳ Sơn (Nghệ An) cơ bản đã thông đường. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tiếp cận các bản để hỗ trợ bà con dựng lại nhà cũng như tiếp tế các nhu yếu phẩm cần thiết.

Ngày 3/10, ông Thò Bá Rê, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đến sáng nay hầu hết các tuyến đường liên xã trên địa bàn cơ bản đã thông. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tiếp cận các bản để hỗ trợ bà con dựng lại nhà cửa cũng như tiếp tế các nhu yếu phẩm cần thiết.

Thông đường, các lực lượng khẩn trương mang nhu yếu phẩm giúp dân bị cô lập nhiều ngày - Ảnh 1.

Các lực lượng đang giúp người dân dựng lại nhà cửa.

Trước đó, mưa lũ khiến nhiều bản làng huyện Kỳ Sơn bị chia cắt. Lũ trên các khe suối trên địa bàn xã Hữu Lập vẫn dâng cao, tuyến đường đi qua xã Hữu Lập có 2 điểm nước lũ chia cắt làm cô lập toàn bộ xã Bảo Nam.

Ngoài ra, nước lũ cũng làm đứt gãy và sạt lở toàn bộ mặt đường với chiều dài gần 200m, khiến tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng, không thể khắc phục trong thời gian ngắn.

Thông đường, các lực lượng khẩn trương mang nhu yếu phẩm giúp dân bị cô lập nhiều ngày - Ảnh 2.

Mưa lũ trong những ngày qua khiến nhiều bản làng huyện Kỳ Sơn bị chia cắt.

Ngoài xã Hữu Lập, xã Chiêu Lưu cũng bị thiệt hại nặng nề. Tuyến đường vào 5 bản làng phía trong của xã Chiêu Lưu bị chia cắt, với trên 700 hộ dân, trên 1.000 nhân khẩu bị cô lập. Đặc biệt, các cụm dân cư bị chia cắt nhỏ lẻ nên việc tiếp cận, cũng như cung cấp các nhu yếu phẩm gặp rất nhiều khó khăn.

Thông đường, các lực lượng khẩn trương mang nhu yếu phẩm giúp dân bị cô lập nhiều ngày - Ảnh 3.

Tiếp tế các nhu yếu phẩm cho bà con.

Ông La Đức Thoại, Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu thông tin thêm, sáng nay các tuyến đường trên địa bàn đã được khắc phục, lực lượng chức năng tiếp cận nhanh các bản làng bị chia cắt để dựng lại nhà cho bà con. Đồng thời, hỗ trợ thực phẩm, thuốc men để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Thông đường, các lực lượng khẩn trương mang nhu yếu phẩm giúp dân bị cô lập nhiều ngày - Ảnh 4.

Dựng lại nhà cho bà con trên địa bàn xã Bảo Thắng.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An, đợt mưa lũ cuối tháng 9 vừa qua, địa bàn tỉnh có 2 người chết, hơn 2.300 ngôi nhà bị ngập, 40 điểm trường bị ngập.

Ngoài ra, mưa lũ đã làm gần 3.000 ha lúa, gần 4.000 ha hoa màu, cây ăn quả, cây công nghiệp bị ngập, gãy đổ; hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều công trình giao thông, thủy lợi, công sở bị hư hỏng, thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng.




Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI