Phụ huynh bức xúc vì nhà trường âm thầm trả lại tiền sau khi bị phát hiện thu sai

01-06-2023 17:30:54

Thu nhiều khoản không đúng kế hoạch, khi bị phát hiện nhà trường thông báo cho phụ huynh hoàn trả tiền khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Sau khi nhận được thông báo của nhà trường về việc hoàn trả khoản thu sai trong năm học vừa qua, ngày 1/6, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Hải Trạch (xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) có mặt tại trường để nhận tiền.

Lạ kỳ: Trường thu sai tiền của nhiều học sinh rồi xử lý bằng cách xin lỗi và trả lại tiền - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Hải Trạch (trước đây có tên là Trường Tiểu học Lý Hòa).

Nguyên do của sự việc này là trong năm học vừa qua, nhà trường đã thu nhiều khoản không đúng kế hoạch thu nộp được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khi sự việc được phát giác, nhà trường mời phụ huynh đến nhận lại khoản chênh lệch. Mức tiền được trả lại khác biệt ở từng khối học, dao động 131 ngàn đồng đến 339 ngàn đồng/học sinh.

Cụ thể, năm học 2022 - 2023, đối với khoản tiền học tiếng Anh lớp 1, 2, trong kế hoạch thu 198.000 đồng/học sinh, nhưng Trường Tiểu học Hải Trạch thu 230.000/học sinh; tiền học tiếng Anh tăng cường, trong kế hoạch là 486.000 đồng/học sinh, nhà trường thu 540.000 đồng/học sinh.

Trường này còn thu nhiều khoản không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt gồm: tiền giấy kiểm tra 40.000 đồng/học sinh; tiền tin nhắn 60.000 đồng/học sinh; tiền giao lưu với các trường vùng khó: 40.000 đồng/ học sinh.

Lạ kỳ: Trường thu sai tiền của nhiều học sinh rồi xử lý bằng cách xin lỗi và trả lại tiền - Ảnh 2.

Nhiều phụ huynh đến trường để nhận lại tiền nhà trường thu chênh khi có thông báo.

Với quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường cũng chưa thực hiện đúng theo quyết định về việc vận động, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Một số khoản tài trợ tự nguyện sử dụng chưa rõ ràng, rành mạch, dẫn đến phụ huynh thắc mắc.

Việc thu sai, thu chênh dẫn đến sự bất bình của nhiều phụ huynh. Gia đình bà T. có 4 cháu nhỏ đang học tại Trường Tiểu học Hải Trạch. Nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm, bà T. thay mặt cha mẹ các cháu đến trường nhận lại tổng số tiền gần 500.000 đồng.

"Hôm qua tôi nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm thông báo sáng ngày 1/6 đến tại trường để nhận lại số tiền 339.000 đồng, gồm tiền thu lệch học tiếng Anh, tin học và tiền ủng hộ. Việc thu sai rồi âm thầm trả lại gây bức xúc cho nhiều người", Chị L.T.P., một phụ huynh đến nhận tiền thu chênh cho biết.

Lạ kỳ: Trường thu sai tiền của nhiều học sinh rồi xử lý bằng cách xin lỗi và trả lại tiền - Ảnh 3.

Nội dung tin nhắn thông báo phụ huynh đến nhận lại tiền của giáo viên một lớp học tại Trường Tiểu học Hải Trạch (ảnh chụp màn hình).

Một số phụ huynh cho rằng, nếu thu sai nên đưa ra lời giải thích rõ ràng chứ không thể trả lời kiểu "chưa thực hiện được" rồi trả lại. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề này. 

Liên quan đến vấn đề này, cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Trạch thừa nhận những sai sót trong các khoản thu của nhà trường và đang triển khai hoàn trả cho phụ huynh.

Được biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch tiếp nhận đơn kiến nghị của phụ huynh tại xã Hải Phú, đồng thời vào cuộc để kiểm tra những vấn đề liên quan.




Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI