Món quà độc lạ của ông bà ở Hải Dương tặng cháu ngày 1/6 gây sốt cộng đồng mạng

01-06-2023 22:15:39

"Bản thân tôi không đặt nặng khen thưởng vật chất, mà chỉ mong từ những món quà nhỏ ấy sẽ là nguồn cổ vũ, động viên để sau này lớn lên, các cháu hiểu được sự quan tâm từ người thân, cũng như trân quý tình cảm gia đình…", ông Tín tâm sự.

Sáng nay (1/6), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về tờ Giấy khen có 1-0-2 của ông bà nội ở Hải Dương với thiết kế sáng tạo tặng các cháu nội của mình. Đáng chú ý, tờ Giấy khen này được khen từ "Tiểu ban văn hóa gia đình ông bà nội" và thành tích khen cũng rất độc đáo, ý nghĩa, gần gũi mang đậm văn hóa gia đình khiến nhiều người thích thú.

Nội dung tờ Giấy khen ghi: "Tiểu ban văn hóa gia đình ông bà nội quyết định: Khen ngợi cháu Bùi Tùng Dương, cháu Bùi Minh Phúc đã có thành tích ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, bố mẹ, anh em yêu quý nhau, giảm xem điện thoại, tích cực rèn luyện".

Độc lạ Hải Dương: Món quà có 1-0-2 của ông bà nội tặng cháu ngày Quốc tế thiếu nhi - Ảnh 1.

Hai cháu Tùng Dương và Minh Phúc thích thú với món quà "độc lạ" của ông bà nội

Được biết, người tặng Giấy khen nói trên cho cháu nội là ông Bùi Văn Tín, trú tại thôn 5, xã Tân Hương, huyện Ninh Giang (Hải Dương) và người chia sẻ những hình ảnh lên trang Facebook cá nhân là chị Nguyễn Thị Thúy (con dâu ông Tín).

Chia sẻ với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, chị Nguyễn Thị Thúy cho biết: "Tờ Giấy khen này là của ông bà nội tặng cho con trai và cháu ruột tôi. Từ lúc được ông bà tặng, các cháu ai cũng thích, vui, phấn khởi và cứ có người đến chơi, các cháu lại mang ra khoe. Sáng nay sau khi được ông bà nội tặng 2 cháu, tôi có chụp hình đăng lên Facebook cá nhân và không ngờ được mọi người quan tâm, chia sẻ…".

Độc lạ Hải Dương: Món quà có 1-0-2 của ông bà nội tặng cháu ngày Quốc tế thiếu nhi - Ảnh 2.

Độc lạ Hải Dương: Món quà có 1-0-2 của ông bà nội tặng cháu ngày Quốc tế thiếu nhi - Ảnh 3.

Nhiều người thích thú với tờ Giấy khen sáng tạo có 1-0-2 được ông Tín làm tặng 2 cháu nội

Theo chia sẻ của chị Thúy, vợ chồng chị hiện có 2 người con (cháu lớn 3 tuổi tên Minh Phúc, con út mới sinh 2023). Mặc dù vợ chồng chị đã xây nhà riêng nhưng các thành viên trong gia đình vẫn chung sống trên một mảnh đất cùng bố mẹ chồng.

"Những ngày qua, tôi thấy nhiều bố mẹ, người thân đưa hình ảnh thành tích học tậpcủa con lên mạng xã hội, cùng với đó là những lời khen ngợi, lời chúc khiến bản thân suy nghĩ rất nhiều. Tôi cũng có con nhỏ nên hiểu được tâm lý của bậc làm cha mẹ cho nên cũng muốn làm điều gì đó để động viên trẻ trong ngày Tết thiếu nhi...", Chị Thúy tâm sự.

Theo chia sẻ của chị Thúy, thấy ông nội có nhiều khung bằng khen để không nên chồng chị đã nhắn vào nhóm Zalo gia đình hỏi ý kiến mọi người nên thiết kế món quà gì tặng bọn trẻ trong nhà sau khi kết thúc năm học và ngày Tết thiếu nhi 1/6. Ý tưởng này nhanh chóng được ông nội cùng các thành viên gia đình hưởng ứng.

Độc lạ Hải Dương: Món quà có 1-0-2 của ông bà nội tặng cháu ngày Quốc tế thiếu nhi - Ảnh 4.

Niềm vui của bé Tùng Dương khi nhận được món quà từ ông bà nội trong ngày Tết thiếu nhi

"Sau khi thống nhất ý tưởng của chồng tôi, công việc thiết kế Giấy khen được giao cho bố cháu Tùng Dương (anh ruột chồng), còn nội dung câu chữ do ông nội duyệt. Tờ Giấy khen kèm hình ảnh của ông bà nội chụp cùng các cháu rồi đưa vào từng vị trí phù hợp. Riêng về phần nội dung khen, trong năm qua cháu nào đạt những thành tích gì thì được ông nội ghi vào và sáng nay (1/6), ông bà nội mang tặng 2 cháu", chị Thúy nói.

Trò chuyện với PV, ông Bùi Văn Tín cho hay, trước đây ông công tác tại UBND xã Tân Hương và hiện đã về nghỉ chế độ. Vợ chồng ông có 2 người con trai đều đã kết hôn và hiện có 3 cháu nội (2 cháu lớn, cháu út mới sinh được 2 tháng). Mặc dù con trai, con dâu đều có công việc khác nhau và con trai út đã làm nhà riêng (cùng trên mảnh đất) nhưng đến tối, vợ chồng ông cùng các con, cháu lại quây quần sum họp bên mâm cơm gia đình.

Độc lạ Hải Dương: Món quà có 1-0-2 của ông bà nội tặng cháu ngày Quốc tế thiếu nhi - Ảnh 5.

Vợ chồng ông Bùi Văn Tín-nhân vật sáng tạo ra Giấy khen tặng cháu nội được nhiều người thích thú

Nói về ý nghĩa của tờ Giấy khen tặng các cháu, ông Tín tâm sự: "Tờ Giấy khen này không chỉ là món quà tinh thần của vợ chồng tôi dành cho các cháu, mà còn ghi nhận sự tiến bộ, cố gắng của cháu mình trong năm qua. Bản thân tôi không đặt nặng khen thưởng vật chất mà chỉ mong từ những món quà nhỏ ấy sẽ là nguồn cổ vũ, động viên để sau này lớn lên, các cháu hiểu được sự quan tâm từ người thân, cũng như trân quý tình cảm gia đình…".



Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI