Lĩnh trọn ‘combo’ nắng nóng - mất điện: Người dân ùn ùn vào trung tâm thương mại tránh nóng

04-06-2023 16:16:30

Những ngày qua, nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội người dân phải vật lộn với "combo" nắng nóng, mất điện khiến đời sống sinh hoạt bị đảo lộn. Bị cắt điện, nhiều người phải tìm đến các trung tâm thương mại (TTTM) để tránh nóng.

Chị Nguyễn Thùy Chi – trú tại quận Hà Đông chia sẻ, ngày 1/6 vừa qua do sự cố trạm biến áp nên khu vực xung quanh mất điện từ lúc hơn 10h đến chiều muộn mới có điện trở lại. Mất điện giữa thời tiết nắng nóng quả là "cực hình" đối với người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Ở nhà cũng không được, thuê nhà nghỉ cũng không xong, chị Thùy Chi đã bàn với chồng nhanh chóng đưa cả gia đình ra TTTM gần nhà vừa để vui chơi vừa tráng nóng. Chị Thùy Chi cho biết: "Không thể chịu được nóng nên cả gia đình vào TTTM vui chơi, nghỉ ngơi, ăn uống. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau cả TTTM này cũng đông kín do người dân khắp nơi cũng đổ đến".

"Combo" mất điện – nắng nóng khiến hàng nghìn người dân ùn ùn kéo đến TTTM tránh nóng - Ảnh 1.

Kéo đến TTTM để tránh nóng, nhiều người dân vật vạ trên bàn, ghế và tranh thủ ngủ trưa.

Giống như gia đình chị Thùy Chi, anh Nguyễn Hùng Dũng – trú tại quận Nam Từ Liêm nói: "Sống ở Hà Nội nhiều năm nhưng chưa năm nào tình trạng thiếu điện, mất điện lại ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân như năm nay. Để tránh nắng nóng khi lưới điện gặp sự cố, tôi đưa cả gia đình tới TTTM".

Tại một TTTM lớn trên địa bàn quận Hà Đông nhiều ngày qua đã ghi nhận cảnh người dân từ khắp nơi đổ về để tránh nóng. Ghi nhận thực tế cho thấy, các khu vực như khu vui chơi trẻ em, khu ẩm thực, các gian hàng cà phê, nước uống hay khu ngồi chờ đều trong tình trạng đông đúc hơn rất nhiều so với trước đây. Đặc biệt, cảnh mà trước đây rất hiếm gặp đó là nhiều người dân có thể chợp mắt ngay trên ghế trong TTTM.

"Combo" mất điện – nắng nóng khiến hàng nghìn người dân ùn ùn kéo đến TTTM tránh nóng - Ảnh 2.

Đông đảo người dân kéo đến TTTM để tránh nắng nóng khi thời tiết cực đoan và mất điện, thiếu điện.

Được biết, để phục vụ nhu cầu người dân tới tránh nóng, nhiều gian hàng, khu vực nghỉ ngơi cũng được phía TTTM bố trí thêm bàn ghế, thậm chí nhiều khu vực trống cũng được nhân viên bố trí thành khu vực nghỉ ngơi. Tuy nhiên, có những thời điểm người dân kéo đến quá đông khiến ghế ngồi không đủ, không ít người đành phải ngồi xuống sàn để nghỉ.

Chia sẻ về điều này, một nhân viên nói: "Khoảng 4-5 ngày trước lượng người dân kéo đến TTTM đông hơn trước đây rất nhiều. Nguyên nhân được cho là thời tiết nắng nóng kéo dài cộng với tình trạng mất điện nên đông đảo người dân kéo đến tránh nóng".

"Combo" mất điện – nắng nóng khiến hàng nghìn người dân ùn ùn kéo đến TTTM tránh nóng - Ảnh 3.

Tất cả khu vực có ghế ngồi chờ đều được người dân sử dụng.

Để tránh tình trạng cuộc sống bị đảo lộn quá nhiều khi thiếu điện, nhiều gia đình đã nhanh chóng tìm mua các thiết bị tích điện như: quạt tích điện; quạt năng lượng mặt trời; bình tích điện; thậm chí máy phát điện loại nhỏ. Tuy nhiên, những mặt hàng này tại Hà Nội cũng đang trở nên khan hiếm, thậm chí nhiều thương gia đã đẩy giá cao hơn nhiều so với bình thường.

"Combo" mất điện – nắng nóng khiến hàng nghìn người dân ùn ùn kéo đến TTTM tránh nóng - Ảnh 4.

Chị Hoa - một sinh viên chia sẻ: "Phòng trọ không có điều hòa và bị mất điện nên chỉ còn cách chui vào TTTM".



Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI