Hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội khốn khổ vì mất nước

26-05-2023 13:00:47

Hơn 1 tháng qua, nhiều hộ gia đình sinh sống tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội rơi vào tình cảnh cuộc sống bị đảo lộn do không có nước sạch để sinh hoạt.

Người dân xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, tình trạng mất nước sạch đã diễn ra hơn 1 tháng nay. Hiện tại, hầu hết các hộ gia đình sinh sống tại đây phải sử dụng nguồn nước giếng khoan, đi xin từ nơi khác hoặc phải mua nước từ xe téc để sinh hoạt.

Phản ánh với Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Nguyễn Văn Thạo (trú tại thôn Nhuệ, xã Đức Thượng) cho hay: "Xã  Đức Thượng có 5 thôn thì đến 4 thôn bị mất nước. Nhà tôi bây giờ cạn sạch nước, bể nước ngầm chẳng còn chút nước nào. Hiện nay nhà tôi phải sử dụng nước giếng khoan để ăn và sinh hoạt, mặc dù nước khi bơm ra không được trong lắm nhưng vẫn phải cố sử dụng".

Hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội "kêu than" vì mất nước sạch nhiều ngày - Ảnh 2.

Bể nước ngầm nhà ông Nguyễn Văn Thạo đã khô cạn từ hơn 1 tháng nay.

"Mất nước không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến cả việc kinh doanh. Con gái tôi làm cắt tóc gội đầu, sử dụng nước nhiều mà không có nước như thế này thì việc kinh doanh cũng bị đình trệ", ông Thạo bày tỏ.

Tương tự, bà Quán Thị Cử (thôn Phú Đa, xã Đức Thượng) chia sẻ: "Hầu hết các thôn trong xã đều rơi vào tình trạng mất nước, người dân cũng kêu than lên đơn vị cung cấp nước sạch nhưng không nhận được phản hồi. Giờ gia đình tôi phải sử dụng nước giếng khoan từ lâu để tắm rửa".

Hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội "kêu than" vì mất nước sạch nhiều ngày - Ảnh 3.

Bà Quán Thị Cử phải tự chế hệ thống lọc nước giếng khoan để sinh hoạt.

Theo bà Cử, nước giếng khoan không được trong nên bà đành phải "tự chế" bình lọc nước bằng chiếc thùng nhựa, cho cát vào trong, đục một chiếc lỗ nhỏ dưới đáy thùng, nước chảy ra trong hơn thì bà mới dám sử dụng.

Hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội "kêu than" vì mất nước sạch nhiều ngày - Ảnh 4.

Người dân phải sử dụng những cách làm dân gian để lọc nước.

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước tăng cao, cuộc sống của những hộ dân tại các thôn bị mất nước ở xã Đức Thượng đang bị đảo lộn, người dân tự xoay sở tìm mọi cách để có nước sinh hoạt.



Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI