Gia đình nạn nhân vụ tai nạn 3 tàu hỏa va nhau ở Ấn Độ sẽ nhận được 12.000 USD tiền bồi thường

04-06-2023 16:46:32

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng nhất trong hơn 2 thập kỷ ở Ấn Độ trong vụ 3 tàu hỏa va nhau khiến ít nhất 288 người thiệt mạng. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ cho biết, mỗi gia đình có người thân thiệt mạng sẽ nhận được 1 triệu rupee (tương đương 12.000 USD) tiền bồi thường.

Ít nhất 288 người đã tử nạn trong vụ tai nạn 2 đoàn tàu chở khách và 1 đoàn tàu chở hàng va nhau ở quận Balasore thuộc bang Odisha phía đông Ấn Độ. Hơn 800 người khác bị thương trong vụ tai nạn 3 tàu hỏa va nhau kinh hoàng này.

Một nhân chứng cho biết, các thi thể vẫn bị mắc kẹt trong các toa tàu bị lật và chiến dịch giải cứu vẫn đang tiếp tục, trong khi số người chết dự kiến tăng lên.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 7 giờ tối thứ Sáu theo giờ địa phương khi tàu tốc hành siêu tốc Howrah từ Bengaluru đến Howrah ở Tây Bengal va chạm với tàu tốc hành Coromandel từ Kolkata đến Chennai. Đồng thời, tàu Coromandel va vào một tàu chở hàng đậu gần đó.

Gia đình nạn nhân vụ tai nạn 3 tàu hỏa va nhau ở Ấn Độ sẽ nhận được 12.000 USD tiền bồi thường - Ảnh 2.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót tại địa điểm xảy ra vụ va chạm tàu hỏa sau vụ tai nạn ở quận Balasore thuộc bang Odisha, miền đông Ấn Độ

Ông KS Anand, một quan chức đường sắt cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do sự cố tín hiệu.

"Tàu tốc hành Coromandel đáng lẽ phải đi trên tuyến chính, nhưng thay vào đó, một tín hiệu được đưa ra cho tuyến vòng, và đoàn tàu đã đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang đậu ở đó. Các toa tàu của nó sau đó rơi xuống đường ray ở hai bên, trật bánh giống hệt như tàu Howrah Superfast Express," ông nói.

Anubha Das - một hành khách sống sót cho biết anh sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng kinh hoàng đó.

Gia đình nạn nhân vụ tai nạn 3 tàu hỏa va nhau ở Ấn Độ sẽ nhận được 12.000 USD tiền bồi thường - Ảnh 3.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng 3 tàu hỏa va nhau ở Ấn Độ

Đoạn video cho thấy các toa tàu bị trật bánh và đường ray hư hại, trong khi đội cứu hộ đang tìm kiếm các toa tàu bị lật để đưa người sống sót ra ngoài và chuyển đến bệnh viện.



Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI