Đề án đào tạo song bằng cấp THPT tại Hà Nội kéo dài đến khi nào?

04-06-2023 16:46:38

Chỉ còn 6 ngày nữa kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra, thời gian này, nhiều phụ huynh học sinh lo lắng không biết chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT sẽ kéo dài đến khi nào?

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa cho biết, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3027/QĐ-UBND về việc kéo dài đề án "Thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài trung học phổ thông (THPT) quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (Chứng chỉ A-Level) tại Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2023-2024 đến hết năm học 2026-2027.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao trách nhiệm Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng đề án tiếp tục thực hiện đề án này và tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định.

Đồng thời, xây dựng mức học phí đối với học sinh hệ song bằng được tuyển sinh theo đề án thí điểm, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố xem xét, quyết định theo đúng quy định pháp luật và thẩm quyền.

UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan đánh giá, tổng kết mô hình thí điểm, tham mưu đề xuất mô hình phù hợp để phát triển giáo dục Thủ đô tiệm cận nền giáo dục của khu vực và quốc tế, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đề án đào tạo song bằng cấp THPT tại Hà Nội kéo dài đến khi nào? - Ảnh 2.

Hà Nội kéo dài đề án đào tạo song bằng cấp THPT đến hết năm học 2026-2027.

Đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A Level) được triển khai tại Trường THPT Chu Văn An từ năm học 2017-2018.

Đến năm học 2018-2019, Hà Nội có thêm 7 trường triển khai chương trình đào tạo chương trình song bằng tú tài, gồm Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (ở cả hai khối THCS và THPT) và 6 trường THCS, gồm: Chu Văn An (quận Tây Hồ), Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), Cầu Giấy, Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy).

Tháng 1/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn triển khai thí điểm chương trình và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Theo báo cáo từ các nhà trường, các học sinh tham gia đề án được đánh giá cao về mặt bằng chung kiến thức và năng lực tiếng Anh, tư duy và kỹ năng. 100% số học sinh đã và đang theo học đều có kết quả học lực giỏi và hạnh kiểm tốt. Cả hai Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được ghi nhận thành tích xuất sắc về chất lượng giáo dục. Học sinh hệ song bằng của hai trường đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế; 100% học sinh tốt nghiệp THPT và đại học. Hằng năm, số học sinh tiếp tục du học bậc đại học tại các nước trong khu vực và trên thế giới với mức học bổng cao ngày càng nhiều.

Ý kiến của đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh các nhà trường đang tham gia học chương trình này đều khẳng định kết quả tích cực khi tham gia đề án và có chung mong muốn đề án tiếp tục được triển khai và mở rộng quy mô trong những năm học tiếp theo.

Căn cứ những kết quả tích cực của việc triển khai thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài thời gian vừa qua và nguyện vọng của cán bộ, giáo viên các nhà trường và phụ huynh học sinh, học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố kéo dài đề án đang triển khai tại 2 trường THPT là chuyên Hà Nội - Amsterdam và Chu Văn An. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đang nghiên cứu tính khả thi của việc mở rộng mô hình đào tạo song bằng tại một số trường học có điều kiện trên địa bàn thành phố.




Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI