5 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện ham muốn tình dục

30-05-2023 07:47:08

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của một người. Ngoài sức khỏe thì thói quen và lối sống cũng góp phần quan trọng. Do đó, đôi khi chỉ cần áp dụng các biện pháp đơn giản cũng có thể cải thiện ham muốn tình dục một cách tự nhiên.

1. Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến ham muốn và tần suất quan hệ tình dục

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến ham muốn và tần suất quan hệ tình dục của một cặp đôi có thể bao gồm:

Sức khỏe tổng thể: Tình trạng sức khỏe, việc sử dụng thuốc và các phương pháp điều trị khác có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của một người. Ví dụ, có người có thể trải qua những thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh. Nam giới có testosterone thấp có thể trở nên ít quan tâm đến tình dục. Thuốc chống trầm cảm cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục của người bệnh...

Tuổi tác: Mọi người có thể có ít có ham muốn quan hệ tình dục hơn khi có tuổi. Điều này có thể liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố và sức khỏe.

Thay đổi mối quan hệ: Những người ở trong một mối quan hệ lâu hơn thường có xu hướng ít quan hệ hơn. Do đó, các cặp vợ chồng nên duy trì giao tiếp cởi mở, thảo luận về nhu cầu tình dục của họ để duy trì ham muốn và sự đều đặn trong quan hệ tình dục.

Các sự kiện trong cuộc sống: Công việc, trách nhiệm gia đình, các mối quan hệ cần giải quyết hàng ngày có thể khiến chúng ta mệt mỏi. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh đến ham muốn tình dục ở cả hai phái.

Căng thẳng, trầm cảm: Bộ não kích hoạt và điều chỉnh ham muốn tình dục, do đó bất cứ điều gì tác động đến não của chúng ta như căng thẳng và trầm cảm đều có thể gây bất lợi cho sức khỏe tình dục.

5 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện ham muốn tình dục - Ảnh 2.

Căng thẳng, trầm cảm gây suy giảm ham muốn tình dục.

Theo TS.BS Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu, Bệnh viện E, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của một người như thể chất, tâm lý, các vấn đề cá nhân… Việc cải thiện ham muốn tình dục ở mỗi người là khác nhau, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Có một số biện pháp để có thể cải thiện ham muốn tình dục như: thực hiện lối sống và ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, tập thể dục đều đặn, tăng cường chia sẻ với vợ/chồng hoặc bạn tình…

2. Một số biện pháp tự nhiên giúp cải thiện ham muốn tình dục

2.1. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn, bao gồm cả sức khỏe tình dục. Căng thẳng khiến nhịp tim và huyết áp tăng lên và cả hai đều có hại cho hoạt động tình dục và ham muốn tình dục.

Căng thẳng tâm lý cũng có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng hoặc đạt cực khoái. Ngoài ra, căng thẳng cũng có thể gây ra những thói quen xấu như hút thuốc hoặc uống rượu, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động tình dục. Vì vậy, bạn cần tìm cách giải quyết căng thẳng càng sớm càng tốt.

2.2. Bỏ hút thuốc và hạn chế uống rượu

Hút thuốc và uống rượu có thể ảnh hưởng xấu đến quan hệ tình dục. Nghiên cứu cho thấy, chất kích thích có thể thu hẹp mạch máu liên quan đến khả năng cương cứng. Do đó, bỏ thuốc lá và hạn chế uống rượu có thể là một trong những bước quan trọng nhất để cải thiện sức mạnh tình dục.

2.3. Tập thể dục

Các nghiên cứu cho thấy, tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy ham muốn tình dục của mọi người. Cơ quan sinh dục cũng cần lưu lượng máu tốt để hoạt động bình thường, vì vậy thói quen tập thể dục thường xuyên có thể giúp nam giới kiểm soát chứng rối loạn cương dương và giúp phụ nữ hưng phấn nhanh hơn.

Tập thể dục làm tăng hormone cảm thấy dễ chịu một cách tự nhiên để giúp chống lại căng thẳng và trầm cảm. Nhờ đó bạn có thể thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc thân mật của mình nhiều hơn.

Tập thể dục sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng sức chịu đựng để bạn có thể tận hưởng các hoạt động tình dục trong thời gian dài hơn. Ngoài nâng tạ làm tăng testosterone và làm săn chắc các cơ cần cho hoạt động tình dục như cánh tay, cơ bụng và chân.

Yoga cũng là một lựa chọn tốt vì nó tăng cường lưu thông máu và hoạt động tim mạch, đồng thời giúp bạn linh hoạt hơn. Điều này có thể khiến các kỹ năng tình dục trở nên thú vị hơn.

5 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện ham muốn tình dục - Ảnh 4.

Tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy ham muốn tình dục.

2.4. Giảm cân

Béo phì ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và các hoạt động thường xuyên của cơ thể, trong đó có khả năng tình dục và sức hút tình dục. Nghiên cứu cho thấy, giảm cân làm tăng testosterone và ham muốn tình dục ở nam giới trung niên. Bởi vì mức độ testosterone có liên quan đến tình trạng này có thể dẫn đến ham muốn tình dục thấp và rối loạn chức năng cương dương.

Một tin tốt khác là giảm mỡ bụng có thể tăng lưu lượng máu đến dương vật, giúp sự cương cứng tốt hơn. Một cơ thể săn chắc cũng có thể khiến bạn cảm thấy hài lòng hơn về ngoại hình của mình và tự tin hơn về mặt tình dục.

2.5. Sử dụng thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục

Chế độ dinh dưỡng có lợi ích trực tiếp đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý. Có rất nhiều thực phẩm có tác dụng tăng cường testosterone giúp nam giới tăng ham muốn tình dục như: gừng, hành tây, hàu, sô cô la đen, thịt bò, súp lơ, trà xanh, hạnh nhân…




Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI