4 thói quen xấu làm cạn kiệt năng lượng

29-05-2023 09:30:25

Mặc dù khối lượng công việc hằng ngày của bạn không nhiều nhưng bạn lại liên tục cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng. Một số thói quen xấu hằng ngày có thể rút cạn năng lượng mà bạn không nhận ra.

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng như: Chế độ dinh dưỡng không cân đối và đầy đủ, uống ít nước, thiếu tập thể dục, thiếu vitamin và khoáng chất... hay thâm chí là tiếp xúc nhiều với những người mang năng lượng tiêu cực... Những nguyên nhân này, trong hầu hết các trường hợp đều có thể khắc phục được, giúp bạn sớm phục hồi lại năng lượng.

5 thói quen xấu làm cạn kiệt năng lượng - Ảnh 2.

Mệt mỏi mạn tính làm bạn cảm thấy cạn kiệt năng lượng.

Dưới đây là một số thói quen xấu bạn cần điều chỉnh:

1. Đặt ra mục tiêu quá cao và nhiều mục tiêu một lúc

Bạn luôn lo lắng để làm tốt công việc của mình, muốn làm càng nhiều càng tốt. Nhưng hãy thận trọng với những mục tiêu không thể đạt được, cũng như có quá nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành trong cùng một thời điểm. Chúng có thể khiến bạn rơi vào trạng thái cạn kiệt cảm xúc, thậm chí kiệt sức.

5 thói quen xấu làm cạn kiệt năng lượng - Ảnh 3.

Không gian sống bừa bộn làm cho bạn bị cạn kiệt năng lượng.

2. Thường xuyên nói đồng ý 

Cần biết nói không khi cần thiết. Mặc dù bạn rất muốn nhận lời mời dự tiệc sinh nhật hoặc ngày hội của gia đình, nhưng điều quan trọng bạn phải biết cách dành thời gian cho bản thân. Trong công việc cũng vậy không thể chấp nhận mọi thứ. Bởi nếu chấp nhận mọi thứ, tất cả sẽ "quay cuồng, bủa vây" bạn khiến bạn không có thời gian dành cho bản thân, khiến bạn bị cạn kiệt năng lượng.

3. Sống trong không gian bừa bộn

Phòng ngủ, bàn làm việc của bạn thường xuyên bừa bộn. Giấy tờ nằm la liệt, hồ sơ chất đống... có thể khiến bạn không tập trung và hơn hết là dễ mệt mỏi. 

Dọn dẹp hoặc sắp xếp lại không gian có thể mang lại những điều kỳ diệu cho bạn, khiến bạn trở nên dồi dào năng lượng để sống và làm việc.

4. Tiếp xúc với những người mang năng lượng tiêu cực

Để hồi phục năng lượng, bạn cần biết tránh xa những người mang năng lượng tiêu cực. Chúng ta dễ bị bắt chước những cảm xúc mà những người xung quanh chia sẻ.

Nếu những người xung quanh mang năng lượng tiêu cực sẽ khiến bạn ủ rũ và cảm thấy vô cùng mệt mỏi về cảm xúc. Điều này làm cạn kiệt năng lượng của bạn.




Nguồn: https://suckhoedoisong.vn

TIN CÙNG THỂ LOẠI